Số Duyệt:0 CỦA:trang web biên tập đăng: 2022-07-29 Nguồn:Site
Sau khi một thương hiệu sữa dưỡng thể đã xây dựng chiến lược sản phẩm, chiến lược giá nên dựa trên tiêu chuẩn nào?Tiếp theo, hãy nói về cách thực hiện chiến lược giá phù hợp.
Trên thực tế, trong kem dưỡng da chiến lược giá, việc định giá sản phẩm của nhiều công ty và thương hiệu thiên về chi phí và định hướng đối thủ cạnh tranh hơn là định hướng khách hàng.Thực tế, theo kinh tế thị trường, cách vận hành này là sai lầm.Hãy để tôi giải thích chi tiết tại sao nó không thể được thực hiện!
Nó không thể định hướng theo chi phí vì định hướng chi phí là giá thành của hàng hóa cộng với lợi nhuận bạn muốn kiếm được, là giá bán cuối cùng.Nói chung, khi doanh số bán hàng tăng thì chi phí sẽ giảm.Tức là bạn bán càng nhiều thì chi phí càng thấp.
Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo khối lượng bán hàng.Nó chỉ có thể được ước tính.Nếu khối lượng bán hàng thực tế thấp hơn khối lượng bán hàng ước tính thì chi phí sẽ cao hơn khối lượng bán hàng ước tính và điều này thường xảy ra.Vì vậy, với việc định giá theo định hướng chi phí, không thể kiếm được lợi nhuận ổn định mà không bị lỗ!
Tại sao nó không thể hướng tới đối thủ cạnh tranh?
Thoạt nhìn thì không có gì sai trái, trông rất an toàn và không dễ mắc sai lầm.Nhưng nếu chúng ta suy nghĩ kỹ thì giá sẽ theo đối thủ cạnh tranh, và nếu đối thủ tăng giá thì bạn sẽ tăng giá, và bạn có thể tránh được việc mất đi khoản lợi nhuận đáng lẽ phải kiếm được;nếu đối thủ cạnh tranh hạ giá, bạn cũng sẽ giảm giá, và dường như bạn cũng có thể tránh được việc mất đi những gì đáng lẽ phải thuộc về mình.Thị phần, lý do này cũng không thể đứng vững được.
tại sao bạn nói như vậy?
Bởi vì chiến lược định giá này dựa trên đối thủ cạnh tranh nên nó rất thụ động.Vì chi phí của người khác không bằng của bạn, có thể thấp hơn?Bạn thậm chí không biết chiến lược sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là gì.Nếu bạn sử dụng nó để thoát nước chiến lược và tập trung vào việc kiếm lợi nhuận thì hướng đi đó là sai lầm.Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên định giá theo định hướng của đối thủ cạnh tranh.
Vì việc định giá theo hướng chi phí và hướng tới đối thủ cạnh tranh là chưa đủ nên chúng ta nên hướng tới điều gì?
Giá phải hướng tới khách hàng.Mọi người được khuyên nên hướng tới khách hàng vì mức tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi từ định hướng theo nhu cầu cuộc sống sang định hướng theo giá trị.
Ngày nay, mọi người mua nhiều thứ hơn để thỏa mãn trải nghiệm nội tâm của mình, chẳng hạn như liệu họ có thể làm cho mình đẹp hơn, tâm trạng tốt hơn hay có bản sắc hơn, v.v., không nhất thiết là vì nhu cầu thực tế của họ trong cuộc sống.
Vì vậy, việc định giá hàng hóa phải xét đến sở thích, khả năng chi tiêu của khách hàng và trải nghiệm tâm lý mà hàng hóa mang lại cho khách hàng.